ทูเคิ่ลระบาย เสียใจที่ถูกเชลซีไล่ออกจากกุนซือทีม

ทูเคิ่ลระบาย

ทูเคิ่ลระบาย รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของสโมสร

ทูเคิ่ลระบาย โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมเชลซีไล่ออกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและแทนที่โดยเกรแฮม พอตเตอร์ กล่าวว่าเขา เสียใจมากที่เวลาของผมกับเชลซีได้สิ้นสุดลงแล้ว ชาวเยอรมันวัย 49 ปีเขียนในบัญชีโซเชียลมีเดียของเขาว่า นี่เป็นหนึ่งในข้อความที่ยากที่สุดที่ฉันเคยเขียน และเป็นสิ่งที่ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องทำเป็นเวลาหลายปี

ท็อดด์ โบฮ์ลี ประธาน-เจ้าของสโมสรได้ปลดทูเคิ่ล ออกจากตำแหน่งเมื่อวันพุธ ภายหลังความพ่ายแพ้ใน ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ที่ ดีนาโมซาเกร็บ เมื่อวันอังคาร เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พอตเตอร์ ผู้จัดการทีมของไบรท์ตัน ได้รับการติดตั้งแทนทูเคิ่ลแล้ว สโมสรใหม่ของเขารายงานว่าได้จ่ายเงินชดเชยจำนวน 21 ล้านปอนด์สำหรับค่าชดเชยสำหรับบริการของเขาแล้ว ข้อเสนอแนะจากภายในเชลซีคือการที่ทูเคิ่ลตัดสินใจลาออกก่อนการเดินทางไปโครเอเชีย ถึงแม้ว่าโบห์ลีจะทุ่มเงินกว่า 250 ล้านปอนด์ให้กับธุรกิจโอนย้ายในช่วงฤดูร้อนก็ตาม

ทูเคิ่ลระบาย

ทูเคิ่ลเข้ามาแทนที่แฟรงค์ แลมพาร์ดในเดือนมกราคมของฤดูกาล 2020-21 และนำทีมเชลซีซึ่งในขณะนั้นเป็นเจ้าของโดยโรมัน อับราโมวิช เพื่อคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในเดือนพฤษภาคม ความภาคภูมิใจและความปิติยินดีที่ฉันรู้สึกที่ได้ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกและคลับ เวิลด์ คัพ จะอยู่กับฉันตลอดไป อ่านคำกล่าวของทูเคิ่ล ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของสโมสรแห่งนี้ และความทรงจำในช่วง 19 เดือนที่ผ่านมาจะเป็นที่พิเศษในใจผมเสมอ

ก่อนความพ่ายแพ้ต่อลีดส์ในวันที่ 21 สิงหาคมทูเคิ่ลได้แสดงความพึงพอใจกับชีวิตที่สโมสร และกล่าวว่าเขาหวังว่าจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ คนของฉันคุยกับเจ้าของและดูแลทุกอย่าง เขาพูดแล้ว คุณคงรู้ว่าฉันดีใจแค่ไหนที่ได้มาอยู่ที่นี่ และฉันชอบที่นี่มากแค่ไหน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขากล่าวว่า นี่คือสโมสรที่ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ทั้งในด้านอาชีพและส่วนตัว ขอบคุณมากสำหรับสต๊าฟฟ์ผู้เล่นและผู้สนับสนุนที่ทำให้ฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งตั้งแต่เริ่มต้น

โจ โคล อ้างว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะเตะกันเองในช่วงเวลาที่โธมัส ทูเคิ่ลถูกไล่ออกจากตำแหน่งกุนซือของ เชลซี ในช่วงต้นเดือนก.ย. อดีตสตาร์ทีมชาติอังกฤษและเชลซีเชื่อว่ายูไนเต็ดจะ ‘เตะตัวเอง’ ที่ชาวเยอรมันถูกไล่ออกเพียงไม่กี่เดือนหลังจากการแต่งตั้งเอริก เตน ฮากยืนยันว่าทูเคิ่ล เป็นคนที่ใช่สำหรับงานที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด

ทูเคิ่ลถูกไล่ออกจากตำแหน่งหัวหน้าทีมบลูส์หลังจากพ่ายดินาโม ซาเกร็บ 1-0 ในเกมแชมเปียนส์ลีกนัดแรกของสโมสร ทำให้พวกเขาแพ้ติดต่อกัน 3 เกมเยือน และเขาก็ถูกแทนที่โดยเกรแฮมพอตเตอร์ อย่าง รวดเร็ว

 

ผู้จัดการทีมเชลซีไล่ออกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและแทนที่โดยพอตเตอร์

โคล บอกช่องยูทูป ว่า ‘ฉันมีความสุขที่จะบอกว่าฉันคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ผิดที่จะกำจัด โธมัสทูเคิ่ล เขาติดต่อกับแฟน ๆ เชลซีและเขาได้รับรางวัลถ้วยรางวัล เขาอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก แน่นอน แต่การกำจัดเขานั้นยากเย็นแสนเข็ญ มันถูกจัดการอย่างไร ไม่มีทางที่ดีที่จะกำจัดรางหญ้า แต่ฉันคิดว่าการตัดสินใจนั้นผิด และพวกเขาอาจจะติดอยู่กับเขา

ผมรู้สึกกับโธมัส ทูเคิ่ล มันช่างโหดร้ายเพราะเขาเป็นผู้จัดการทีมระดับท็อป ฉันบอกคุณแล้วใครจะเตะตัวเองสักหน่อย แมนฯ ยูไนเต็ด ฉันพนันได้เลยว่าพวกเขาหวังว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นเมื่อสามหรือสี่เดือนที่ผ่านมา

ผมไม่รู้ว่ายุคของ เตน ฮาก จะเป็นอย่างไร มันดูสดใสในตอนนี้ แต่ โธมัส ทูเคิ่ล คือสิ่งที่ ปีศาจแดง ต้องการอย่างแท้จริง เขาเป็นตัวละครประเภทหนึ่งที่สามารถชุบกลุ่มได้ ฉันคิดว่าเขาเป็นอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน โธมัส ทูเคิ่ล’

ทูเคิ่ลถูกแทนที่โดยอดีตกุนซือไบรท์ตัน พอตเตอร์ ซึ่งยังไม่ได้คุมทีมในเกมแรกของเขาที่ดังสนั่น แต่โคลยอมรับว่าเขารู้สึกตื่นเต้นกับการเปลี่ยนแปลงทิศทางของสโมสรจากการจ้างก่อนหน้านี้

นักเตะชาวเยอรมันเคยอยู่ในเรดาร์ของยูไนเต็ดมาก่อนการแต่งตั้งเอริค เทน ฮากในท้ายที่สุด และกระตือรือร้นที่จะแย่งชิงเขาจากเดอะบลูส์ แต่ก็ต้องพบกับอุปสรรคในความพยายามของพวกเขาตั้งแต่เนิ่นๆ แทนที่จะย้ายไปค้าแข้งชาวดัตช์

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เชลซีได้เซ็นสัญญากับผู้ชนะอย่างต่อเนื่อง เช่น ทูเคิ่ล, อันโตนิโอ คอนเต้ และโฆเซ่ มูร์นิโญ แต่พอตเตอร์ก็มาถึงโดยไม่มีถ้วยรางวัลนอกวงการฟุตบอลสวีเดนเลย แม้จะเป็นหนึ่งในโค้ชที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในเกมนี้ ทูเคิ่ลระบาย

ทูเคิ่ลระบาย

โคลได้เน้นย้ำความตื่นเต้นของเขาอย่างรวดเร็วก่อนยุคพอตเตอร์ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยเสริมว่า แฟนเชลซีเคยชินกับการได้ [อันโตนิโอ] คอนเต้, [โจเซ่] มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมระดับสูง แต่การได้ร่วมงานกับเกรแฮม พอตเตอร์ ฉันค่อนข้างตื่นเต้นกับเรื่องนั้นจริง ๆ เพราะมันบอกให้ฉันทราบว่าเรากำลังไปในทิศทางที่ต่างออกไปและมองหาความมั่นคง สำหรับความสำเร็จทั้งหมดที่เชลซีมี หากเรามีความมั่นคงอย่างที่แมนฯ ซิตี้มีกับเป๊ป (กวาร์ดิโอล่า) เราก็น่าจะมีมากกว่านี้

‘ฉันรอคอยที่จะเห็นว่ามันจะไป ไม่เป็นไรที่จะบอกว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมของเราในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แต่ถ้าเราไม่เข้าไปในแชมเปี้ยนส์ลีกล่ะ นั่นคือเมื่อการทดสอบกำลังจะมา แต่ฉันตื่นเต้นเพราะว่าฉันชอบฟุตบอลของเขา เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ แต่บางทีเราอาจจะมีเสถียรภาพมากขึ้นภายใต้เจ้าของคนใหม่’

ในเกมที่คุมทีมเชลซี 100 นัดของทูเคิ่ล เขาคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ยูฟ่าซูเปอร์คัพ และฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ อีกทั้งยังได้รับรางวัลโค้ชสโมสรที่ดีที่สุดในโลกสำหรับฤดูกาล 2021/21

การถูกไล่ออกของเขาทำให้หลายคนประหลาดใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่า เขามีบทบาทสำคัญในธุรกิจการโอนย้ายช่วงฤดูร้อนของเชลซี การจากไปของทูเคิ่ลเกิดขึ้น ในช่วงเวลาที่เชลซีต้องอดทนในการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่อย่างช้าๆ โดยทำแต้มหล่นลงครึ่งหนึ่งของเกมพรีเมียร์ลีก ที่ลงเล่นก่อนจะพ่ายแพ้ต่อแชมเปียนส์ลีกที่ซาเกร็บ

บางคนระวังความว่างเปล่าที่เกิดจาก ระยะห่างของอับราโมวิชในฐานะเจ้าของ แต่ทูเคิลพอใจในอิสระในการทำงานและโค้ชทีมตามที่เห็นสมควร โดยปราศจากการแทรกแซง จากภายนอกและการเมืองภายใน การจ้างงานก่อนหน้านี้ของ 47 ปีมาที่ปารีแซ็ง-แฌร์แม็งซึ่งผู้จัดการหลายคนจากไปโดยสะท้อนว่าไม่สามารถพูดถึงสโมสร ลีก 1 ได้เช่นเดียวกัน ที่เชลซี ทูเคิ่ลเป็น เฮดโค้ช ไม่ใช่ ผู้จัดการทีม และสำหรับความแตกต่างที่ละเอียดอ่อนแต่ชัดเจน ตำแหน่งที่แตกต่างกันก็หมายความว่าเขาสบายดี https://ข่าวฟุตบอล.com

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ข่าวบอล

ข่าวบอลน่าสนใจ

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ พาเลซแพ้นักบุญช้าต่อหน้าฝูงชนเป็นประวัติการณ์

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ คริสตัล พาเลซ วีเมนส์ อกหักในช่วงท้ายเกมที่แพ้เซาแธมป์ตัน 4-3 ที่เซลเฮิร์สต์พาร์

อ่านเพิ่มเติม »
สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลต่อสู้ราคากับดอร์ทมุนด์ เพื่องแย่งตัวนักเตะลีดส์

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลจะเผชิญกับการแข่งขันจากดอร์ทมุนด์ สำหรับอาร์ชี่ เกรย์ สองทีมใหญ่แย่ง

อ่านเพิ่มเติม »
เบิร์นลีย์ทีม

เบิร์นลีย์ทีม กอมปานีสอดคล้องกับสไตล์การเล่น แต่สถิติไม่เป็นลางดีสำหรับเบิร์นลีย์

เบิร์นลีย์ทีม ทีมของแวงซองต์ กอมปานีทำประตูได้มากที่สุดในแชมเปี้ยนชิพ เบิร์นลีย์ทีม ฟุตบอลมักจะสรุปส

อ่านเพิ่มเติม »