กาดิซสปิริต แสดงให้เห็นว่าฟุตบอลมีความเป็นมนุษย์

กาดิซสปิริต

กาดิซสปิริต อาจดูเหมือนเป็นการตอบโต้ ที่ค่อนข้างมาตรฐานจากแฟนบอล

กาดิซสปิริต แฟน ๆ ของ อาดีซ เคยเห็น อาดีซเจอร์ไมแอส เลเดสมา ออกจากเป้าหมายและวิ่งข้ามหญ้ามาก่อน ไม่ใช่แค่แบบนี้ มันเป็นเย็นวันเสาร์และเขาพ่ายแพ้สองครั้ง ครั้งแรกโดย แฟร็งกี เดอ โยง จากนั้นโดย รอแบร์ต แลวันดอฟสกี แต่นี่เป็นอย่างอื่นโดยสิ้นเชิง และตอนนี้พวกเขาอยู่ฝ่ายเดียวกัน ผู้รักษาประตูเดินออกไปอย่างเงียบๆ และวิ่งไปที่ม้านั่ง ม้านั่งของบาร์เซโลนา

คาร์ลอส โนกิเอร่า นักกายภาพบำบัดโยนกล่องสีแดงเล็กๆ ให้เขา เขาจับมันแล้วหันหลังกลับไปอีกครั้งให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยกำแน่น เมื่อเขาไปถึงเส้นชัย ดึงขึ้นพร้อม ๆ กับเป้าหมาย เขาก็โยนมันลงบนอัฒจันทร์ ข้างในเป็นเครื่องกระตุ้นหัวใจ จัดส่งด้วยมืออย่างเร่งด่วน

โดยสังเขป เลเดสมา ยกนิ้วโป้ง การสอบสวน ความหวัง มองขึ้นไปที่อัฒจันทร์ แต่ก็ไม่ได้รับการส่งคืน ดวงตาของเขาลดลง ดังนั้นเขาจึงยืนเงียบ ๆ ทำอะไรไม่ถูกและรอโดยไม่รู้ว่าต้องทำอะไรอีกในตอนนี้ เหมือนกับคนอื่นๆ เกือบ 20,000 คนที่นั่น มันเป็นการรอคอยที่ยาวนาน

เมื่อถึงเวลาที่พวกเขาเริ่มเกมใหม่และลงเล่นในนาทีสุดท้าย ทุกอย่างก็มืดลง และอันโตนิโอผู้ถือตั๋วฤดูกาลของกาดิซ วัย 68 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปูเอร์ตา เดล มาร์ ซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ถึงหนึ่งกิโลเมตร เขาประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นและเสียชีวิตไปแล้ว 10 นาที แต่พวกเขาก็ชุบชีวิตเขาให้ฟื้น เขามีความมั่นคงในไอซียู

ในสุดสัปดาห์ที่ 30 ประตูรวมถึงเลวานดอฟสกี้แต่ก็ยิงประตูแรกของนิโก้ วิลเลียมส์ด้วยสองประตูจากโจเซ่ อังเคล คาร์โมนาซึ่งเป็นกองหลังเยาวชนซึ่งอาจช่วย ยูเลน โลเปเตกี จากการถูกไล่ออกจากทีมที่เซบีญ่า และการจู่โจมการ์ตูนของ เฟเดริโก บัลเบร์เด กับมายอร์ก้า

กาดิซสปิริต

ในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่บียาร์เรอัลเสียประตูเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ และเรอัล เบติสก็ยิงขึ้นนำใน ลีก อื่นๆให้กับคนอื่นๆ ได้ นั่นคือภาพลักษณ์ของเลเดสมาที่น่าจะยืนยาวที่สุด ภาพเหมือนอีกภาพหนึ่งในหลายๆ ภาพที่เกิดขึ้นในกาดิซ ซึ่งอาจอยู่ที่ไหนก็ได้

เหลือเวลาอีกประมาณ 10 นาที เสียงนกหวีดเริ่มดังขึ้น นั่นอาจดูเหมือนเป็นการตอบโต้ที่ค่อนข้างมาตรฐานจากแฟนบอลที่ผิดหวังกับความพ่ายแพ้อีกครั้ง กาดิซไม่มีแต้มและไม่มีประตู แต่เมื่อบาร์เซโลน่าเก็บบอล จากสแตนด์ทางใต้ก็มีเพลงว่า กาชาด! กาชาด! แขนโบกไปมาอย่างเมามัน ซิลเวีย ลูกสาวของแฟนคลับที่หัวใจหยุดเต้น กล่าวในภายหลังว่าเธอไม่ได้สังเกตในตอนแรก

เธอคุยกับพ่อของเธอแล้วหันกลับมาเล่นเกม จนกระทั่งแฟนคนหนึ่งที่อยู่ข้างหลังเตือนเธอว่าหัวของเขาทรุดลง เธอร้องขอความช่วยเหลือ และผู้สนับสนุนคนอื่นๆ ก็ร้องเรียกเธอ

กาชาดไม่ตอบสนองในทันที และมันก็ไม่ชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ผู้ตัดสิน คาลอส เดล ทำได้ และรวดเร็ว เมื่อตัดสินใจได้ว่าคนอื่นจะสงสัยตรงไหน เขาหยุดเกม วิ่งไปที่ม้านั่งเพื่อบอกผู้ได้รับมอบหมายและเจ้าหน้าที่ ที่อัฒจันทร์มีแฟนของกาดิซชื่อ คริสเตียน คอนเนโฮ คอนเนโฮ เป็นพยาบาลที่มีขาข้างเดียวหุ้มอยู่ในรองเท้าบู๊ตออร์โธปิดิกส์ เป็นคนแรกในที่เกิดเหตุที่อันโตนิโอไม่มีชีพจร เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จากบาร์เซโลนาและกาดิซออกเดินทางไปรอบๆ สนาม

ที่ด้านข้างของสนาม กล้องจับภาพ เลเดสมา ที่กำลังตะโกนใส่ เซบาสเตียน ฮิมิเนซ แพทย์ประจำสโมสร อาดีซ พวกเขาเห็นสีหน้าของเขาและได้ยินเขาพูด เขาฟื้นแล้วก็ล้มลงอีก จากนั้นการวิ่งก็มาถึง เครื่องกระตุ้นหัวใจที่เขาใช้นั้นเป็นเครื่องที่สองที่ให้มา มีเสียงปรบมือในข่าวดี ความกระวนกระวายบรรเทาลงบ้างเป็นครั้งคราว แต่ก็ไม่ยั่งยืน เวลาผ่านไป

แฟนบอลบาร์เซโลนาและแพทย์โรคหัวใจจากบาดาโฮซที่ชื่อคาร์ลอส อารันดา นั่งอยู่ข้างๆ อดีตผู้เล่นกาดิซ พวกเขาโทรหาตัวแทนในวันแข่งขัน และอารันดาก็ออกไปที่อัฒจันทร์ ผ่านไปประมาณ 15 นาที มีบางอย่างผิดปกติอย่างร้ายแรง

 

ดูเหมือนเป็นการตอบโต้ที่ค่อนข้างมาตรฐานจากแฟนบอลที่ผิดหวัง

มีแต่ความเงียบงัน ทุกภาพเงียบเหล่านี้ อัลฟอนโซ่ เอสปิโน ยืน เอามือปิดหน้า ไขว้นิ้ว โรนัลด์ อาราอูโฆ ขณะกำลังสวดอ้อนวอน เขาไม่ได้อยู่คนเดียว โมโม บาเย ก็สวดอ้อนวอนเช่นกัน ผู้เล่นพูดคุยกันหรือส่วนใหญ่เพียงแค่ยืนนิ่ง พวกเขาถูกนำตัวลงอุโมงค์ซึ่งการอภิปรายเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำต่อไป หลายคนอยู่ข้างนอก นั่งบนม้านั่งหรือบนเก้าอี้ที่จ้องมองไปในอวกาศ กองกลาง โคเซ มารี วิ่งไปพร้อมกับเปลหามไปที่อัฒจันทร์ซึ่งมีการเปิดพื้นที่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ผ่านห้องทำงาน

มันเป็นเรื่องโกลาหล คอนเนโฮ กล่าว แอมบู ที่พวกเขาออกแบบสำหรับเด็ก ภรรยาของเขารีบไปที่นั่นพร้อมกับรถของผู้ใหญ่คนหนึ่ง – รถของเธอที่รีบออกไปด้านนอกถูกลากจูง ปรับ 140 ยูโร พวกเขาเข้าแถวไม่ได้ พวกเขาทำงานกะในการทำ ปั๊มหัวใจ อันโตนิโอตายไป 10, 15 นาที โปรโตคอลบอกว่าคุณหยุด ปั๊มหัวใจ หลังจาก 25 นาที แต่ไม่ได้ทำ พวกเขาเดินต่อไป หลังจาก 40 ปี เขาถูกหามด้วยชีพจร ช่างกล้องโทรทัศน์รายหนึ่งล้มลง พวกเขาไปช่วยเขาด้วย เมื่อคอร์เนโจจากไป เดินไปรอบสนามด้วยรองเท้าบู๊ตนั้น มีเสียงปรบมือ ฮีโร่ตัวจริง

กาดิซสปิริต

คำแถลงจากกาดิซกล่าวว่าอันโตนิโอมีเสถียรภาพ ลูกสาวอธิบายในวันรุ่งขึ้นว่าหมอมีความสุขแต่ต้องอดทน เธอกล่าวขอบคุณ ถึงทุกคน มันนาน เงียบ แปลกและน่ากลัว เมื่อผู้ตัดสินนำทีมกลับออกมาและเริ่มต้นใหม่ เป็นเวลา 55 นาทีหลังจากที่เกมหยุดลงครั้งแรก บาร์เซโลน่ายิงได้อีกสองครั้ง อันซู ฟาติ กล่าวขอโทษสำหรับเขา แต่กาดิซแทบจะไม่อยู่ที่นั่นแล้วและไม่มีใครสนใจ

แน่นอนเท่านั้นที่พวกเขาทำ ประเภทของ ตอนเช่นนี้ทำให้มีมนุษยธรรมใช่ มีอายุยืนยาว มีความสำคัญเป็นพิเศษ ฤดูกาลที่แล้ว เลเดสมา เซฟได้มากกว่าผู้รักษาประตูคนใดในไพรเมร่ายกเว้นมักซีเมียโน แต่การกระทำของเขาไม่ได้สำคัญเท่านี้ และมันก็เล่นผ่านฟุตบอลด้วย โดยที่ผู้เล่นก็เป็นคนเช่นกัน และที่ที่ทุกอย่างขยายใหญ่ขึ้น การวางสิ่งต่าง ๆ ในมุมมองเปอร์ สเป็คทีฟ มักแสดงออกเสมอว่าเรื่องฟุตบอลทั้งหมดนี้ไม่สำคัญแต่บางครั้งสิ่งที่เกิดขึ้นจริงกลับกลายเป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม แทนที่จะเน้นย้ำถึงความสำคัญ ผู้คนเสียชีวิตเล่นเกม

ไม่สำคัญหรอก ทั้งหมดนั้นรู้สึกไม่เกี่ยวข้องเลยเมื่อเริ่มอีกครั้งในคืนวันเสาร์และผู้คนจำนวนมากจากไป แต่มันสำคัญเพราะคนให้ความสำคัญ และพวกเขากลับมา ไม่นานมานี้ พวกเขาคงไม่หยุดเลย ความจริงที่ว่าพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้เป็นสัญญาณของความสำเร็จ การหลบหนี วิธีการดำเนินการและบอกว่าไม่เป็นไร เขาโอเค ฟุตบอลคือชีวิตของผู้คนหรือส่วนหนึ่งของมัน

สำหรับหลาย ๆ คน มันสื่อถึงมัน เฉลิมฉลองมัน พวกเขาจะกลับมาในครั้งต่อไป ตอนนี้พวกเขาหวังว่าอันโตนิโอจะอยู่ที่นั่นกับพวกเขา หมอคนหนึ่งที่นั่น แฟนคลับอีกคนรับสาย กล่าวว่าถ้ามันไม่เกิดขึ้นที่นี่ ในเกม ในสถานที่นี้ โดยที่คนเหล่านี้วิ่งไปช่วย เขาคงไปไม่ได้

การ์ตูน โรดริ วาดบนสนับแข้งของเขาฉายแววและ โรดริ ตัวจริงก็เช่นกัน นี่คือเกมและเบติสเริ่มลำบากในการออกสตาร์ท แต่เขาได้เลื่อนเข้ามาที่เสาไกลเพื่อให้พวกเขาได้รับชัยชนะ 53,276 คนปะทุ บียาร์เรอัลทำได้จริง ๆ และน่าจะยิงได้สามหรือสี่ประตูในครึ่งแรก แต่ประตูของโรดรี้ทำให้พวกเขาขึ้นอันดับสาม เราสมควรได้รับมากกว่านี้ อูไน เอเมรี กล่าวซึ่งอาจเป็นความจริง และที่แย่กว่านั้น เจอราร์ด โมเรโน ถูกบังคับให้ออกจากอาการบาดเจ็บ https://ข่าวฟุตบอล.com

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ข่าวบอล

ข่าวบอลน่าสนใจ

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ พาเลซแพ้นักบุญช้าต่อหน้าฝูงชนเป็นประวัติการณ์

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ คริสตัล พาเลซ วีเมนส์ อกหักในช่วงท้ายเกมที่แพ้เซาแธมป์ตัน 4-3 ที่เซลเฮิร์สต์พาร์

อ่านเพิ่มเติม »
สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลต่อสู้ราคากับดอร์ทมุนด์ เพื่องแย่งตัวนักเตะลีดส์

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลจะเผชิญกับการแข่งขันจากดอร์ทมุนด์ สำหรับอาร์ชี่ เกรย์ สองทีมใหญ่แย่ง

อ่านเพิ่มเติม »
เบิร์นลีย์ทีม

เบิร์นลีย์ทีม กอมปานีสอดคล้องกับสไตล์การเล่น แต่สถิติไม่เป็นลางดีสำหรับเบิร์นลีย์

เบิร์นลีย์ทีม ทีมของแวงซองต์ กอมปานีทำประตูได้มากที่สุดในแชมเปี้ยนชิพ เบิร์นลีย์ทีม ฟุตบอลมักจะสรุปส

อ่านเพิ่มเติม »