จัดทีม 11 แข้งรวมดาว นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021/22: ลิเวอร์พูล พบ เรอัล มาดริด

1. อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK)

นายด่านชาว บราซิล ยอดเยี่ยมทั้งการเตะเปิดเกมอย่างแม่นยำ มีปฎิกิริยาที่รวดเร็ว และเพิ่งคว้ารางวัลถุงมือทองคำของ พรีเมียร์ลีก ในซีซันล่าสุดเมื่อรักษา 20 คลีนชีทให้กับ หงส์แดง เทียบเท่า เอแดร์ซอน

2. เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (RB)

เพลย์เมคเกอร์ของ ลิเวอร์พูล ในตำแหน่งแบ็คขวาโดย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่มีในตัวอย่างเต็มเปี่ยมด้วยวัยเพียง 23 ปี

3. โจเอล มาติป (CB)

ปราการหลังวัย 30 ปีเยือกเย็นกับการเซ็ตบอลที่หน้าปากประตูตนเอง แถมยังสามารถพาบอลจากแดนหลังขึ้นสู่แดนหน้า และมีส่วนร่วมกับการสร้างอันตรายในกรอบเขตโทษของคู่แข่ง

4. เวอร์จิล ฟาน ไดค์ (CB)

เขากลายเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญพา เร้ดแมชีน ประสบความสำเร็จหลังย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน และการดวลระหว่างเจ้าตัวกับ คาริม เบนเซมา คือหนึ่งในไฮไลท์ที่เรารอชมในเกมนี้

5. แอนดี้ โรเบิร์ตสัน (LB)

มาดฟาดปาก ปะทะคารมชิงเหลี่ยมกับคู่แข่งของ ร็อบโบ้ ยังคงติดตาเราเมื่อเล่นงานนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี, ราฟินญา ไปจนถึง ทอม เดวีส์ จนดีกรีทะลักจุดเดือดมาแล้ว

6. ฟาบินโญ (CM)

มิดฟิลด์ บราซิเลียน ใช้เวลาอยู่พักใหญ่หลังย้ายมาจาก โมนาโก กว่าที่จะปรับตัวให้เข้ากับสไตล์ฟุตบอลของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้ แต่หลังจากนั้นเขาก็กลายเป็นหนึ่งในคีย์แมนที่ทีมไม่อาจขาดได้

7. โทนี โครส (CM)

มิดฟิลด์ชาว เยอรมัน ยังคงผ่านบอลสร้างอันตรายได้เช่นเคย วิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยมขับจุดเด่นดังกล่าวให้เขากลายเป็นหนึ่งในกองกลางระดับมันสมองที่หาตัวจับยาก

8. ลูก้า โมดริช (AM)

ดีกรีแข้ง บัลลงดอร์ 2018 ยังคงทำผลงานในฟุตบอลระดับสูงสุดได้ไร้ที่ติ เขากลายเป็นตัวแปรสำคัญพลิกผลลัพธ์ให้ทัพ โลสบลังโกส ยามที่ทีมตกอยู่ในสถานการณ์คับขันได้บ่อยครั้ง

9. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (RW)

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นกุญแจสำคัญพา หงส์แดง ซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงที่ผ่านมา และไม่เคยทำให้ทีมผิดหวังในช่วงเวลาสำคัญ นับเป็นโอกาสที่สำหรับเจ้าตัวที่จะได้ล้างตาจากนัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 2018 กับคู่แข่งทีมเดิม

10. คาริม เบนเซมา (ST)

เจ้าของสถิติดาวซัลโว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ที่ 15 ประตู เขาตะบันแฮตทริคใส่ทีมอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ เชลซี ตามด้วยการมีส่วนสำคัญกับการพลิกนรกยิงใส่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบรองชนะเลิศ พาทีมกรุยทางสู่นัดชิงฯ สำเร็จ และเป็นหนึ่งในตัวเต็งแคนดิเดท บัลลงดอร์ ปีนี้

11. ซาดิโอ มาเน (LW)

แม้อนาคตของเจ้าตัวที่ แอนฟิลด์ ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถาม แต่ประสบการณ์ในการพลิกสถานการณ์เกมใหญ่ให้กับ ลิเวอร์พูล ไม่เป็นที่กังขาแต่อย่างใด และซีซัน 2021/22 เป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดในชีวิตการค้าแข้งของเจ้าตัว (23 ประตู 5 แอสซิสต์จาก 50 เกม)

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ข่าวบอล

ข่าวบอลน่าสนใจ

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ พาเลซแพ้นักบุญช้าต่อหน้าฝูงชนเป็นประวัติการณ์

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ คริสตัล พาเลซ วีเมนส์ อกหักในช่วงท้ายเกมที่แพ้เซาแธมป์ตัน 4-3 ที่เซลเฮิร์สต์พาร์

อ่านเพิ่มเติม »
สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลต่อสู้ราคากับดอร์ทมุนด์ เพื่องแย่งตัวนักเตะลีดส์

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลจะเผชิญกับการแข่งขันจากดอร์ทมุนด์ สำหรับอาร์ชี่ เกรย์ สองทีมใหญ่แย่ง

อ่านเพิ่มเติม »
เบิร์นลีย์ทีม

เบิร์นลีย์ทีม กอมปานีสอดคล้องกับสไตล์การเล่น แต่สถิติไม่เป็นลางดีสำหรับเบิร์นลีย์

เบิร์นลีย์ทีม ทีมของแวงซองต์ กอมปานีทำประตูได้มากที่สุดในแชมเปี้ยนชิพ เบิร์นลีย์ทีม ฟุตบอลมักจะสรุปส

อ่านเพิ่มเติม »