โรมา (5) 3-2 (8) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม ยูโรปาลีก ปีศาจแดง ลิ่วเข้าชิง ปะทะ เรือดำน้ำ

1. รูปเกมที่ค่อนข้างเปิด โอกาสลุ้นประตูมีเยอะ

34 ครั้ง คือตัวเลขของโอกาสทำประตูจากทั้งสองทีมรวมกัน ซึ่งแบ่งเป็นฝั่ง โรมา 21 ครั้งเข้ากรอบ 12 เป็น 3 ประตู และ แมนฯ ยูไนเต็ด 13 ครั้งเข้ากรอบ 5 เป็น 2 ประตู ซึ่งช่วงแรกทีมเยือนมาเน้นตั้งรับและรอสวนกลับชัดเจน ส่วนเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายดาหน้าบุกเข้าใส่ กระทั่ง ปีศาจแดง ออกนำจากจังหวะโต้กลับ ทำให้ครึ่งหลัง ทัพหมาป่ากรุงโรม ไม่มีอะไรจะเสีย เดินหน้าบุกเต็มสูบ ซึ่งนั้นทำให้เกมค่อนข้างเปิดแลกกันอย่างสนุก ด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด เองมีโอกาสโต้กลับหลายครั้ง ชนิดที่มีต่างฝ่ายต่างมีลุ้นกันแทบทุกนาทีเลยทีเดียว

2. มหาอุตม์ เด เคอา

คงต้องบอกว่าถ้าวันนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ ดาบิด เด เคอา ที่องค์ลงอย่างที่เห็น ปีศาจแดง อาจไม่ได้เข้าชิงก็เป็นได้ เพราะตั้งแต่ช่วงต้นเกมที่เจ้าตัวต้องออกแรงเซฟสวย ๆ หลายต่อหลายครั้ง แถมในช่วงครึ่งหลังที่ โรมา ได้ประตูออกนำ 2-1 เป็นที่เรียบร้อย เหมือนกับว่าเจ้าถิ่นจะมีแรงฮึดขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งก็ได้นายด่านเลือดกระทิงดุรายนี้นี่แหละ ที่ปฏิเสธลูกยิงแบบต่อเนื่องที่ถาโถมเข้ามารัว ๆ ยิ่งกว่าปินกลได้แบบปาฏิหาริย์ จนเรียกได้ว่าเอารางวัล แมน ออฟ เดอะแมทช์ ไปได้เลย

แต่ก็อย่าลืมขอบคุณบรรดาแนวรับที่สามัคคีกันปั้นให้ เด เคอา ได้โอกาสงัดฟอร์มเก่งออกมาให้แฟนบอลได้เห็นกันแบบเต็มสองตาอีกครั้งในค่ำคืนนี้

3. คู่ชิง ไม่หมู อย่างที่คิด

คู่ชิงของ ปีศาจแดง ในปีนี้นั่นคือ บียาร์เรอัล ที่ยัดเสมอ อาร์เซนอล 0-0 ก่อนจะชนะไปด้วยสกอร์รวม 2-1 ในที่สุด โดยสถิติที่ผ่านมา 4 นัดที่พบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ใน แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มเมื่อปี 2005 และ 2008 ออกมาด้วยผลเสมอ 0-0 ทั้ง 4 เกม โดนในปัจจุบัน ทัพเรือดำน้ำ จัดว่ามีขุมกำลังที่ไม่ธรรมดานำโดย เกราร์ด โมเรโน และ ปาโก อัลกาเซ สองดาวยิงชาวสเปนที่ยิงรวมกันแล้วถึง 38 ประตูในปีนี้ แถมยังมี เปา ตอร์เรส ที่เคยตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด คอยคุมแนวหลัง ที่สำคัญคือมี อูไน เอเมรี โค้ชที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งถ้วยรายการนี้ ยืนยันด้วยสถิติที่คว้าแชมป์มามากที่สุดในบรรดาผู้จัดการทีมทุกคนบนโลกใบนี้อีกด้วย

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ข่าวบอล

ข่าวบอลน่าสนใจ

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ พาเลซแพ้นักบุญช้าต่อหน้าฝูงชนเป็นประวัติการณ์

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ คริสตัล พาเลซ วีเมนส์ อกหักในช่วงท้ายเกมที่แพ้เซาแธมป์ตัน 4-3 ที่เซลเฮิร์สต์พาร์

อ่านเพิ่มเติม »
สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลต่อสู้ราคากับดอร์ทมุนด์ เพื่องแย่งตัวนักเตะลีดส์

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลจะเผชิญกับการแข่งขันจากดอร์ทมุนด์ สำหรับอาร์ชี่ เกรย์ สองทีมใหญ่แย่ง

อ่านเพิ่มเติม »
เบิร์นลีย์ทีม

เบิร์นลีย์ทีม กอมปานีสอดคล้องกับสไตล์การเล่น แต่สถิติไม่เป็นลางดีสำหรับเบิร์นลีย์

เบิร์นลีย์ทีม ทีมของแวงซองต์ กอมปานีทำประตูได้มากที่สุดในแชมเปี้ยนชิพ เบิร์นลีย์ทีม ฟุตบอลมักจะสรุปส

อ่านเพิ่มเติม »