แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2020/21 รีวิวซีซันเถลิงบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก ของทัพ เรือใบสีฟ้า

นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี แมนฯ ซิตี้ 2020/21 – รูเบน ดิอาส
*รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี จะได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการจากสโมสรอีกครั้ง ตัวเลือกดังกล่าวเป็นความคิดเห็นของผู้เขียน

ปราการหลังทีมชาติ โปรตุเกส วัย 24 ย้ายประเดิมฤดูกาลแรกบนเวที พรีเมียร์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างน่าประทับใจหลังย้ายมาจาก เบนฟิก้า ด้วยมูลค่าราว 61 ล้านปอนด์สลับขั้วกับ นิโกลาส์ โอตาเมนดี้ โดย รูเบน ดิอาส สามารถก้าวขึ้นมาเป็นคีย์แมนสำคัญในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คได้ในทันที ยืนระยะออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับ เรือใบสีฟ้า ได้ตลอดทั้งซีซัน

นักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี แมนฯ ซิตี้ 2020/21 – ฟิล โฟเด้น
*รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี จะได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการจากสโมสรอีกครั้ง ตัวเลือกดังกล่าวเป็นความคิดเห็นของผู้เขียน

ให้หลังจากการก้าวขึ้นมาจากอคาเดมีทัพ ซิตีเซนส์ มาชิมลางฟุตบอลระดับสูงกับทีมชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อซีซัน 2017/18 เพียงแค่ 3 ฤดูกาล ฟิล โฟเด้น ก็ได้พัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นหนึ่งในแข้งสำคัญของทีมเป็นที่เรียบร้อย

ในวัย 20 ปี เจ้าตัวซัลโวให้กับ แมนฯ ซิตี้ ใน พรีเมียร์ลีก ไปทั้งสิ้น 9 ประตูกับ 5 แอสซิสต์


สิ่งที่คาดหวังสำหรับฤดูกาล 2021/22

สิ่งที่ยากกว่าการประสบความสำเร็จคือการสานต่อความสำเร็จนั้นให้คงอยู่ต่อเนื่องและ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยประสบกับความยากลำบากดังกล่าวมาแล้วในซีซัน 2019/20 ให้หลังจากที่ซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัยติดต่อกัน

การบอกลาของ เซร์คิโอ อเกวโร จะทิ้งช่องโหว่ให้กับทีมไม่มากก็น้อยแม้พวกเขาจะมีทางเลือกอย่างการใช้ อิลคาย กุนโดกัน สอดขึ้นลุ้นทำประตูหรือใช้ เควิน เดอ บรอยน์, ราฮีม สเตอร์ลิง รับบทบาทฟอลส์ไนน์ก็ตาม น่าสนใจว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา จะเลือกเติมเต็มทีมของเขาด้วยหัวหอกตัวเป้ารายใหม่แทนที่ กุน หรือไม่

นอกจากนี้กับทีมที่ดูแทบจะสมบูรณ์แบบแต่พวกเขาดูจะมีปัญหาอยู่บ้างกับการเค้นแข้งตัวรุกริมเส้นให้รักษามาตรฐานให้ได้อย่างต่อเนื่อง นักเตะอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง ดูจะมีฟอร์มการเล่นโดยรวมที่ดร็อปลงไป, ริยาด มาห์เรซ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย, เฟร์ราน ตอร์เรส ยังต้องอาศัยเวลาปรับตัวบนลีกใหม่ และ ฟิล โฟเด้น ที่มีช่วงเวลาวูบวาบให้เห็นบ่อยครั้งแต่ยังคงต้องรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีต่อเนื่องกับความคาดหวังที่เจ้าตัวได้รับ

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ข่าวบอล

ข่าวบอลน่าสนใจ

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ พาเลซแพ้นักบุญช้าต่อหน้าฝูงชนเป็นประวัติการณ์

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ คริสตัล พาเลซ วีเมนส์ อกหักในช่วงท้ายเกมที่แพ้เซาแธมป์ตัน 4-3 ที่เซลเฮิร์สต์พาร์

อ่านเพิ่มเติม »
สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลต่อสู้ราคากับดอร์ทมุนด์ เพื่องแย่งตัวนักเตะลีดส์

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลจะเผชิญกับการแข่งขันจากดอร์ทมุนด์ สำหรับอาร์ชี่ เกรย์ สองทีมใหญ่แย่ง

อ่านเพิ่มเติม »
เบิร์นลีย์ทีม

เบิร์นลีย์ทีม กอมปานีสอดคล้องกับสไตล์การเล่น แต่สถิติไม่เป็นลางดีสำหรับเบิร์นลีย์

เบิร์นลีย์ทีม ทีมของแวงซองต์ กอมปานีทำประตูได้มากที่สุดในแชมเปี้ยนชิพ เบิร์นลีย์ทีม ฟุตบอลมักจะสรุปส

อ่านเพิ่มเติม »