เวียดนาม 0-2 ทีมชาติไทย : “กัปตันเจ” ผู้เกือบทำแฮตทริก แต่ตบเกมแรกแบบนิ่มๆ

คะแนนนักเตะทีมชาติไทย

11 ผู้เล่นตัวจริง : ฉัตรชัย บุตรพรม (7), กฤษดา กาแมน (7), มานูเอล ทอม เบียรห์ (7), ธีราทร บุญมาทัน (8), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (7), สารัช อยู่เย็น (7), พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล (7), ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร (7), สุภโชค สารชาติ (8), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (9), ธีรศิลป์ แดงดา (7)

ตัวสำรอง : ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (7), ศุภชัย ใจเด็ด ( 7), วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (7), ทริสตอง โด (6), วีระเทพ ป้อมพันธุ์ (6)

คีย์แมน – ชนาธิป สรงกระสินธ์

ด้วยประสบการณ์ที่ไปเล่นเจ ลีก มาแล้ว แถมยังเป็นตัวหลักของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร การมาครั้งนี้ เป็นหนที่ 4 ที่เขาได้ลงเล่นในรายการอาเซียน แต่ 2 ครั้งหลังสุดที่เขาเล่น คือ 2014 และ 2016 เขาได้ นักเตะทรงคุณค่า โดยสร้างประวัติศาสตร์ เป็นคนแรกที่ได้รางวัลดังกล่าว แม้ในรอบแรกปี 2020 จะไม่ยิงสักเม็ด

แต่ว่าเขาเองใช้เวลา 23 นาที ในการทำ 2 ประตู ซึ่ง เวียดนาม เอง ไม่เสียสกอร์ในรอบแรก นั่นคือคำตอบว่าเขาเองอยากจะปลดล็อก แม้ว่าเกือบจะได้แฮตทริก แต่ว่ายิงไม่เข้า แต่ในภาพโดยรวมของเขาเองทำได้อย่างยอดเยี่ยม ทุ่มเทตลอดที่ได้อยู่สนาม นี่แหละเหมาะสมกับตำแหน่ง “กัปตันทีม” อย่างแท้จริง

ประเด็นหลังเกม

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย เลือกทำถูกในเกมสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ที่ชนะ สิงคโปร์ 2-0 ด้วยการเอาสำรองลงมาเล่น นั่นเป็นการเพิ่มความสดให้กับเหล่าตัวจริง ที่เขาเองเคยใช้ 11 ผู้เล่นชุดนี้ ในเกมเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1 ซึ่งเป็นการจัดตัวแบบลงตัวเหลือเกิน เพราะว่าในทีมมีทั้ง ความสด บวกกับ ความเก๋า

การได้ 2 ประตู ใน 23 นาทีแรก ทำให้ “ช้างศึก” คลายความกดดันของตัวเอง จากนั้นความได้เปรียบก็กลับมาอยู่ที่พวกเขา ซึ่งการเล่นแบบมีระบบกับประสบการณ์ ทำให้กด เวียดนาม แบบอยู่หมัด แม้ในครึ่งหลังดูเกมเนือยลงไป แต่ถือว่าการเล่นของ ทีมชาติไทย ยังมีประสิทธิภาพกว่า … รอเจอกันอีกเกม วันที่ 26 ธ.ค.นี้

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ข่าวบอล

ข่าวบอลน่าสนใจ

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ พาเลซแพ้นักบุญช้าต่อหน้าฝูงชนเป็นประวัติการณ์

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ คริสตัล พาเลซ วีเมนส์ อกหักในช่วงท้ายเกมที่แพ้เซาแธมป์ตัน 4-3 ที่เซลเฮิร์สต์พาร์

อ่านเพิ่มเติม »
สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลต่อสู้ราคากับดอร์ทมุนด์ เพื่องแย่งตัวนักเตะลีดส์

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลจะเผชิญกับการแข่งขันจากดอร์ทมุนด์ สำหรับอาร์ชี่ เกรย์ สองทีมใหญ่แย่ง

อ่านเพิ่มเติม »
เบิร์นลีย์ทีม

เบิร์นลีย์ทีม กอมปานีสอดคล้องกับสไตล์การเล่น แต่สถิติไม่เป็นลางดีสำหรับเบิร์นลีย์

เบิร์นลีย์ทีม ทีมของแวงซองต์ กอมปานีทำประตูได้มากที่สุดในแชมเปี้ยนชิพ เบิร์นลีย์ทีม ฟุตบอลมักจะสรุปส

อ่านเพิ่มเติม »