เปิดสถิติ 5 นักเตะ พรีเมียร์ลีก ที่ยิงประตูได้มากที่สุดจากการลงเล่นเป็นตัวสำรอง

5. ปีเตอร์ เคราช์ 16 ประตู

อดีตกองหน้าร่างโย่งเคยพเนจรค้าแข้งให้กับหลายๆ สโมสร แต่สร้างชื่อจากการสวมบทเป็น ซูเปอร์ซับ ตอนสมัยที่สวมบทเป็นตัวสำรองของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2005-2008 และได้ตัดสินใจ “แขวนสตั๊ด” เลิกเล่นฟุตบอลกับ เบิร์นลีย์ เมื่อช่วงปี 2019

4. โอเล่ กุนนาร์ โซลชา, เอ็นวานโก้ คานู, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ 17 ประตู

ทั้ง 3 คนนี้มีชื่อเสียงคุ้นเคยแฟนบอลเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ตำนานดาวยิงตัวสำรอง แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1996-2007 ซึ่งปัจจุบันสวมบทเป็นกุนซือของต้นสังกัดที่เคยใช้สร้างชื่อด้วย ส่วน เอ็นวานโก้ คานู เคยล่าตาข่ายบนเกาะอังกฤษกับ อาร์เซนอล, เวสต์บรอมวิช และ ปอร์ทสมัธ ในช่วงระหว่างปี 1999-2012 ปิดท้ายด้วย ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ เคยแจ้งเกิดกับ แมนฯ ซิตี้ และย้ายไปโด่งดังกับ เชลซี รวมถึง ลิเวอร์พูล โดยตอนนี้ยังคงเป็นนักเตะไร้ต้นสังกัดที่กำลังมองหาทีมใหม่กันต่อไป

3. ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ 19 ประตู

เจ้าของฉายา “ชิชาริโต้” หรือแปลเป็นไทยว่า “ถั่วน้อย” เริ่มต้นสร้างชื่อในศึก พรีเมียร์ลีก จากการสวมบทเป็น ซูเปอร์ซับ ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2010-2015 และเคยย้ายไปล่าตาข่ายให้ เวสต์แฮม ในช่วงปี 2017-2019 ด้วย ส่วนตอนนี้ย้ายไปโชว์ฝีเท้ากับ แอลเอ แกแล็คซี่ ในสหรัฐอเมริกาเสียแล้ว

2. โอลิวิเยร์ ชิรูด์ 21 ประตู

เคยมีดีกรีเป็นถึงเจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวลีก เอิง เมื่อตอนสมัยที่ช่วยนำทัพ มงต์เปลลิเยร์ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดฝรั่งเศสฤดูกาล 2011/2012 หลังจากนั้นได้ย้ายมาร่วมทัพ อาร์เซนอล ระหว่างปี 2012-2018 แต่ในช่วงหลังไม่ได้เป็นตัวเลือกอันดับแรกๆ ในแดนหน้า จึงตัดสินใจย้ายซบ เชลซี ในปี 2018 แม้จะไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้สำเร็จ แต่ยังคงถูกเปลี่ยนตัวลงไปยิงประตูได้แบบต่อเนื่องเลย

1. เจอร์เมน เดโฟ 24 ประตู

เป็นอีกหนึ่งนักเตะจอมพเนจรของวงการฟุตบอลอังกฤษด้วยเช่นกัน เพราะเคยย้ายไปค้าแข้งกับหลายๆ สโมสรในศึก พรีเมียร์ ไล่ตั้งแต่ เสต์แฮม, สเปอร์ส, ปอร์ทสมัธ, ซันเดอร์แลนด์ รวมถึง บอร์นมัธ แม้ตอนนี้จะมีอายุมากถึง 38 ปีแล้ว แต่ยังคงพร้อมสวมบท ซูเปอร์ซับ จากการล่าตาข่ายให้กับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ในสกอตแลนด์มาตั้งแต่เมื่อช่วงฤดูกาลก่อน

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ข่าวบอล

ข่าวบอลน่าสนใจ

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ พาเลซแพ้นักบุญช้าต่อหน้าฝูงชนเป็นประวัติการณ์

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ คริสตัล พาเลซ วีเมนส์ อกหักในช่วงท้ายเกมที่แพ้เซาแธมป์ตัน 4-3 ที่เซลเฮิร์สต์พาร์

อ่านเพิ่มเติม »
สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลต่อสู้ราคากับดอร์ทมุนด์ เพื่องแย่งตัวนักเตะลีดส์

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลจะเผชิญกับการแข่งขันจากดอร์ทมุนด์ สำหรับอาร์ชี่ เกรย์ สองทีมใหญ่แย่ง

อ่านเพิ่มเติม »
เบิร์นลีย์ทีม

เบิร์นลีย์ทีม กอมปานีสอดคล้องกับสไตล์การเล่น แต่สถิติไม่เป็นลางดีสำหรับเบิร์นลีย์

เบิร์นลีย์ทีม ทีมของแวงซองต์ กอมปานีทำประตูได้มากที่สุดในแชมเปี้ยนชิพ เบิร์นลีย์ทีม ฟุตบอลมักจะสรุปส

อ่านเพิ่มเติม »