หงส์แดง ปะทะ สิงห์บลู : ประเด็นสำคัญก่อนเกม คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ

1. ไม้ตายของทั้งสองทีม

หลายคนอาจจะมองว่าไพ่เด็ดของ ลิเวอร์พูล อยู่ที่เกมรุกอันดุดันส่วนของ เชลซี อยู่ที่เกมรับอันแข็งแกร่ง ซึ่งนั่นก็ไม่ผิดแต่อย่างใดเพราะพวกเขาทั้งสองได้ทำการพิสูจน์ให้เห็นมาหลายต่อหลายเกมแล้วด้วยผลงานก่อนหน้านี้

เดียวกับ เชลซี ที่ใช้วิงแบ็คทั้งสองฝั่งเป็นตัวขับเคลื่อนเกม แต่น่าเสียดายที่ตัวหลักทั้งสองคนที่ฟอร์มกำลังยอดเยี่ยมต้องมาเจ็บยาวพร้อม ๆ กันทั้ง รีซ เจมส์ และ เบน ชิลเวลล์ จนส่งผลให้ผลงานตกลงไปอย่างชัดเจน

2. ไม่มี โจต้า ฟิร์มิโน ไม่มีปัญหา!

แม้ว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หงส์แดง จะไม่สามารถเรียกใช้งานสองหัวหอกตัวเก่งอย่าง ดิโอโก้ โจต้า และ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน ที่ฟอร์มกำลังยอดเยี่ยมแต่พลาดท่ามาเจ็บไปพร้อมๆ กัน

ลิเวอร์พูล แต่แล้วจนถึงตอนนี้พวกเขาก็พิสูจน์แล้วว่าไม่ใช่ปัญหาเลยแม้แต่น้อยเพราะ 3 เกมหลังสุดพวกเขาจัดการซัดไปถึง 11 ประตูซึ่งไม่ใช่เพียง 3 ประสานอย่าง ซาลาห์ มาเน หรือ ดิอาซ ที่ทำหน้าที่แทนได้อย่างไร้ที่ติแล้ว ผู้เล่นในตำแหน่งอื่นๆ

3. ลูกากู ควร เล่น หรือ นั่ง ?

แม้ตัวเลขจะไม่ย่ำแย่ที่ 10 ประตูจาก 28 เกมรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ แต่มันช่างสวนทางกับผลงานในสนามที่ต้องบอกว่าหมดลายเพชรฆาตจอมถล่มประตูอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะการมีส่วนร่วมกับเกม ที่แทบจะไม่มีโอกาสได้เล่นกับบอลตลอด 90 นาที

ลูกากู ใช้ความใหญ่เบียดบังพิงและพลิกเข้าหาประตูเลย แถมยิ่งไปกว่านั้นการนำ ไค ฮาเวิร์ตซ์ มายืนเป็นตัวเป้าเหมือนฤดูกาลก่อนกลับดูดีกว่าชัดเจน นั่นจึงเกิดคำถามว่าเกมนี้ ลูกากู ควรจะอยู่ที่ใดหลังกรรมการเป่านกหวีดเริ่มเกม

4. หงส์แดง เจ้าพ่อ อีเอฟแอล คัพ

หลายคนคงคิดว่า คาราบาว คัพ รายการนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงเรียกได้ว่าเป็นขาประจำแชมเปี้ยนส์จากผลงานการชูถ้วยถึง 6 สมัยในรอบ 8 ปีหลัง ซึ่งต้องบอกว่าน่าเสียดายที่ปีนี้พวกเขาไม่มาตามนัด

แมนฯ ซิตี้ ที่ 8 สมัยนั่นก็คือ ลิเวอร์พูล โดย 6 จาก 8 สมัยเกิดในช่วงยุค 80 ก่อนจะทำได้อีกสองครั้งในปี 2003 และ 2012 อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่พวกเขาเหนือกว่า เรือใบสีฟ้า ในรายการนี้นั่นคือการที่ทะลุเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ 16 ครั้ง

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ข่าวบอล

ข่าวบอลน่าสนใจ

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ พาเลซแพ้นักบุญช้าต่อหน้าฝูงชนเป็นประวัติการณ์

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ คริสตัล พาเลซ วีเมนส์ อกหักในช่วงท้ายเกมที่แพ้เซาแธมป์ตัน 4-3 ที่เซลเฮิร์สต์พาร์

อ่านเพิ่มเติม »
สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลต่อสู้ราคากับดอร์ทมุนด์ เพื่องแย่งตัวนักเตะลีดส์

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลจะเผชิญกับการแข่งขันจากดอร์ทมุนด์ สำหรับอาร์ชี่ เกรย์ สองทีมใหญ่แย่ง

อ่านเพิ่มเติม »
เบิร์นลีย์ทีม

เบิร์นลีย์ทีม กอมปานีสอดคล้องกับสไตล์การเล่น แต่สถิติไม่เป็นลางดีสำหรับเบิร์นลีย์

เบิร์นลีย์ทีม ทีมของแวงซองต์ กอมปานีทำประตูได้มากที่สุดในแชมเปี้ยนชิพ เบิร์นลีย์ทีม ฟุตบอลมักจะสรุปส

อ่านเพิ่มเติม »