สรุปข่าวฟุตบอล ยูเว่ เล็งสลับขั้ว ป็อกบา จาก แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล กับดาวรุ่ง บาเยิร์น

1. ข่าวฟุตบอลยุโรป – แข้ง ลิเวอร์พูล พาเหรดซิวรางวัลยอดเยี่ยม ฟีฟ่า

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล คว้ารางวัลโค้ชทีมฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปีโดย ฟีฟ่า ขณะที่ลูกทีมอย่าง อลิสซฮน เบ็คเกอร์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ เวอร์จิล ฟาล ไดค์ พาเหรดติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปี

บาเยิร์น มิวนิค คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม ส่วนประตูของ ซน ฮึง-มิน จาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่ยิงใส่ เบิร์นลีย์ จากจังหวะกระชากเดี่ยวตั้งแต่หน้าปากประตูตนเองกลายเป็นลูกยิงยอดเยี่ยม

2. ข่าวแมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด – หลังเกม ปีศาจแดง เฉือนหวิว เชฟฟิลด์ 3-2

มาร์คัส แรชฟอร์ด กลายเป็นคีย์แมนให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กด 2 ประตูพา ปีศาจแดง บุกไปเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่ บรามอลล์ เลน

3. ข่าวลิเวอร์พูล – คล็อปป์​ แถลงข่าวก่อนเกมเยือน พาเลซ

– ติอาโก้ อัลคันทารา, เจมส์ มิลเนอร์ และ เซอร์ดาน ชากิรี จะหายเจ็บกลับมาร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ในสัปดาห์หน้า
– คล็อปป์ จะเปิดโอกาสให้ลูกทีม หงส์แดง พักผ่อนหลังฟาดแข้งกับ พาเลซ
– นายใหญ่ เร้ดแมชีน ยอมรับว่าลูกทีมทำผลงานในเกมเยือนได้ไม่ดีนักในช่วงหลังเมื่อทุกทีมมุ่งมั่นพร้อมจะคว่ำทีมของเขาราวกับนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก

4. ข่าวลิเวอร์พูล – โชต้า กระสันต์คัมแบ็ค

ดิโอโก้ โชต้า ศูนย์หน้าทีมชาติ โปรตุเกส ของ ลิเวอร์พูล เปิดอกผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของต้นสังกัดระบุว่าเป็นเรื่องยากที่เจ้าตัวทำได้แค่ให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมโดยไม่สามารถมีส่วนช่วยลงไปทำผลงานในสนามได้อันเนื่องมาจากปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่ โชต้า ก็พร้อมที่จะฟื้นฟูสภาพร่างกายให้ดีที่สุดเพื่อที่จะคัมแบ็คโดยเร็ว

5. ข่าวลิเวอร์พูล – หงส์แดง เล็งดาวรุ่ง บาเยิร์น มิวนิค

สื่อใน เยอรมนี เปิดเผยว่า หงส์แดง ได้จับตาสถานการณ์ของ จามาล มูเซียลา มิดฟิลด์ตัวรุกชาว อังกฤษ สังกัด บาเยิร์น มิวนิค วัย 17 ปีอย่างใกล้ชิดท่ามกลางความสนใจจาก ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้ ด้วยเช่นกัน

6. ข่าวลิเวอร์พูล – เร่งเครื่องดีล บิสซูมา

อีเอสพีเอ็น ระบุว่า หงส์แดง ได้เดินหน้าพิจารณาความเป็นไปได้ในการคว้าตัว อีฟ บิสซูมา มิดฟิลด์ทีมชาติ มาลี วัย 24 ปีสังกัด ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ร่วมทัพอย่างเต็มตัวเมื่อมีความเป็นไปได้สูงที่ จินี ไวนัลดุม จะบอกลาถิ่น แอนฟิลด์ จากการเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่ยังไม่คืบหน้า

ทั้งนี้ สื่อดังกล่าวคาดการณ์ว่า บิสซูมา จะมีมูลค่าราว 30 ล้านปอนด์ท่ามกลางการจับตาของ โมนาโก และ แมนฯ ยูไนเต็ด

7. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – เดส์ชองส์ แนะวิธีใช้งาน ป็อกบา

ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติ ฝรั่งเศส ออกโรงแนะ โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงวิธีการใช้งาน ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ เฟรนช์แมน วัย 27 ปีระบุว่าการเล่นของ ป็อกบา กับ ฝรั่งเศส

8. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ดาบคู่ เล็งยืม ลินการ์ด

แมนเชสเตอร์ อีฟนิงนิวส์ ระบุว่า เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แสดงความสนใจที่จะยืมตัว เจสซี ลินการ์ด ดาวเตะชาว อังกฤษ วัย 28 ปีจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้

โดยสัญญาฉบับปัจจุบันของ ลินการ์ด กับต้นสังกัดกำลังจะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์ 2021 แต่คาดว่า ปีศาจแดง จะใช้ออปชันขยายสัญญาของเจ้าตัวออกไปอีก 1 ปี

9. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ยูเว่ เตรียมยื่น 2 แข้งแลก ป็อกบา

อีเอสพีเอ็น เปิดเผยว่า ยูเวนตุส พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอสลับขั้วระหว่าง เปาโล ดิบาลา กับ เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี 2 ผู้เล่นของทัพ ม้าลาย แลกกับการคว้าตัว ปอล ป็อกบา สตาร์ดังจาก ปีศาจแดง หวนกลับมาร่วมทีมอีกครั้งหลังจาก ดิบาลา ปัดการเจรจาต่อสัญญากับต้นสังกัด

10. ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ไค รูนีย์ ตามรอยพ่อเซ็นสัญญา ปีศาจแดง

ไค ลูกชายวัย 11 ปีของ เวย์น รูนีย์ ดาวซัลโวตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้จรดปากกามาร่วมกับทีมเยาวชนของ ปีศาจแดง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ข่าวบอล

ข่าวบอลน่าสนใจ