ลมแทบจับ! เจาะ 5 ประเด็น ลิเวอร์พูลทำได้แค่เจ๊าฟูแล่ม

1. พลาดโอกาสทองขึ้นนำจ่าฝูง

ลิเวอร์พูล มีโอกาสครั้งสำคัญที่จะได้ยึดตำแหน่งจ่าฝูง และจะทำให้พวกเขาถือความได้เปรียบสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก วันพุธที่ 16 ธันวาคม เมื่อทัพ “หงส์แดง” จะต้อนรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่สนามแอนฟิลด์

แน่นอนว่าผลเสมอในเกมนี้ทำให้การลุ้นแชมป์ลีกยังคงเปิดกว้าง ที่สำคัญการที่ ลิเวอร์พูล มีคิวต้องปะทะกับทีมของกุนซือโชเซ่ มูรินโญ่ ในช่วงกลางสัปดาห์นี้ ยังเป็นการตัดแต้มกันเอง งานนี้ต้องยอมรับว่าพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้เป็นอะไรที่เข้มข้นจริงๆ

2. วิกฤตินักเตะบาดเจ็บกลับมาอีกครั้ง

คล็อปป์ ออกปากยืนยันว่า ดีโอโก้ โชต้า และ คอสตาส ซิมิคาส ต้องเผชิญหน้ากับการพักยาวเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ล่าสุดพวกเขาต้องเจอกับเรื่องปวดหัวเมื่อ โฌแอล มาติป ยังมาดวงแตกได้รับบาดเจ็บหลัง จนทำให้ต้องถูกเปลี่ยนตัวในช่วงพักครึ่ง

ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บโดยเฉพาะเซนเตอร์แบ็กถือเป็นเรื่องใหญ่มากๆ เพราะ มาติป คือกองหลังตัวกลางธรรมชาติและมีประสบการณ์เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่เหลือมีแต่ดาวรุ่งที่ประสบการณ์น้อยนิด ฉะนั้นในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนม.ค.นี้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน คงต้องสะกดิบอร์ดบริหารให้ยอมควักเงินเพื่อเสริมทัพเป็นการด่วน

3. มหัศจรรย์ อลีสซง เบ็คเกอร์

ควีวิน เคลเลเฮอร์ โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจตอนที่เขาได้รับโอกาสจาก คล็อปป์ ให้ลงทำหน้าที่เฝ้าเสาแทน อลีสซง เบ็คเกอร์ ในช่วงที่บาดเจ็บ แต่สำหรับแมตช์นี้ นายด่านชาวบราซิเลียน ฟิตสมบูรณ์ และได้รับหน้าที่มือ 1 ในเกมกับ ฟูแล่ม ซึ่งต้องบอกว่าเขามีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมได้ 1 คะแนน

นอกจากนี้ อลีสซง ยังโชว์เซฟมหัศจรรย์ โดยปัดลูกยิงจ่อๆ ของ โตซิน อดาราไบโอโย่ ไปชนหัว แซมโบ แอนกีสซ่า หลุดกรอบออกไปอย่างเหลือเชื่อ ทว่าผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ อดาราไบโอโย่ก่อนหน้านั้น แต่สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า โกลเลือดแซมบ้า มีไหวพริบที่รวดเร็วมากๆ

4. เทรนต์ยังไม่อยู่ในฟอร์มที่คุ้นเคย, โจนส์ พัฒนาไปอีกขึ้น

เกือบ 70 นาทีที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อยู่ในเกมนี้ รวมกับเกมที่ลงสนามในแมตช์พบ มิดทิลแลนด์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ประเทศเดนมาร์ก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องบอกเลยว่า “เจ้าหนูเทรนต์” ยังมีสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์เต็มร้อยเปอร์เซนต์

หลักฐานเรื่องสภาพความฟิตของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนในเกมที่คราเว่น ค็อตเทจ เพราะนักเตะยังไม่สามารถจับจังหวะการเล่นที่คุ้นเคยของตัวเองได้เลย ในช่วงของเกมรุกก็ยังทำได้ไม่ดี ขณะที่เกมรับก็ยังคงเป็นจุดอ่อนของเจ้าตัวเหมือนเดิม

5. เกมเยือนที่ต้องแก้ไขอีกเยอะ

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นนอกบ้านของ “หงส์แดง” ในฤดูกาลนี้ต้องบอกว่าน่าผิดหวังจริงๆ เพราะพวกเขาสะกดคำว่าชนะไม่เป็นเลย 5 แมตช์ติดต่อกัน โดยแพ้ 1 แมตช์ นอกนั้นเสมอเรียบวุธ ถือว่าเป็นสิ่งที่ คล็อปป์ จำเป็นต้องกลับไปทำการบ้านอย่างหนักเพื่อหาทางแก้ไขปัญหา

สำหรับแมตช์ต่อไปก็ต้องบอกว่าเป็นเรื่องดีที่ ลิเวอร์พูล จะได้เล่นในแอนฟิลด์ เพราะพวกเขาต้องต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จ่าฝูง อย่างน้อยๆ การได้เล่นต่อหน้าสาวก “เดอะ ค็อป” 2,000 คน น่าจะทำให้นักเตะกลับมาเรียกสติ และฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ข่าวบอล

ข่าวบอลน่าสนใจ