ย้อนรอยปี 2015/16 ฤดูกาลที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล้มเหลวในตลาดซื้อขายนักเตะมากที่สุด

อ็องโตนี มาร์กซิยาล จาก โมนาโก 54 ล้านปอนด์

กองหน้าดาวรุ่งพุ่งแรงชาวฝรั่งเศสวัยเพียง 19 ปี ณ เวลานั้น ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับ โมนาโก จน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควักเงินกว่า 50 ล้านกระชากตัวเข้ามาหวังที่จะให้เป็นตัวจบสกอร์ขวัญใจคนใหม่ของสโมสร แม้ฤดูกาลแรกผลงานพอจะมีอนาคตอยู่บ้าง แต่หลังจากนั้นดูเหมือนว่าฟอร์มของเขาจะหยุดพัฒนาไปแบบดื้อ ๆ แม้จะกลับมาระเบิดฟอร์มเก่งได้อีกครั้งในปี 2019/20

มอร์แกน ชไนเดอร์แลง จาก เซาแธมป์ตัน 31.5 ล้านปอนด์

กองกลางตัวรับชาวฝรั่งเศสที่เป็นหนึ่งในผลงานการปลุกปั้นของ เซาแธมป์ตัน ซึ่ง ปีศาจแดง เองก็ไม่รอช้าที่จะคว้าตัวมาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ดังกล่าว โดยในปีแรก ฟานกัล พยายามจะให้โอกาสเข็นลงสนามอยู่บ่อย ๆ แต่ก็ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะลืมเอาฟอร์มเก่งสมัยเล่นกับ ทัพนักบุญ มาด้วย กระทั่งการมาของ โชเซ มูรินโญ

เมมฟิส เดปาย จาก พีเอสวี ไอน์โฮเฟน 30.6 ล้านปอนด์

ก่อนหน้านั้นเรียกได้ว่าเขาคือความหวังใหม่ที่จะเข้ามาสานต่อตำนานเบอร์ 7 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสไตล์การเล่นการเลี้ยงที่ใกล้เคียงกับ คริสเตียโน โรนัลโด้ แถมผลงานกับ พีเอสวี และทีมชาติก็ยอดเยี่ยมเสียจนใครเห็นก็ว่าเกิดแน่นอน เพราะงั้น ฟานกัล จึงไม่รอช้า รีบจัดการคว้าดาวเตะร่วมชาติรายนี้เข้ามาเสริพทัพอย่างยิ่งใหญ่ในทันที

มัตเตโอ ดาร์เมียน จาก โตริโน 16.2 ล้านปอนด์

แบ็คขวาชาวอิตาลี ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นใน เซเรีย อา และนั่นทำให้ ปีศาจแดง ที่กำลังมองหาทางเลือกในตำแหน่งนี้จัดการคว้าตัวมาร่วมทีมในทันที แต่กระนั้นดูเหมือนว่าแข้งรายนี้จะไม่สามารถเบียดขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับทีมอย่างถาวรได้ จนช่วงหลังเป็นได้เพียงอะใหล่ในยามที่ทีมต้องการพักตัวหลักเท่านั้น

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ จาก บาเยิร์น มิวนิค 8.1 ล้านปอนด์

กองกลางซุเปอร์สตาร์ที่ขณะนั้นวัย 30 ปีต้องการมองหาความท้าทายใหม่ ๆ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยการย้ายมาเล่นในอังกฤษกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งช่วงแรกเจ้าตัวก็ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องกระทั่งกลางฤดูกาลกลับถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนัก

เซร์คิโอ โรเมโร จาก ซามพ์โดเรีย ไร้ค่าตัว


ผู้รักษาประตูดีกรีมือหนึ่งทีมชาติอาร์เจนตินา ย้ายมาเป็นตัวสำรองให้กับ ดาบิด เด เคอา และแทบไม่ได้รับโอกาสลงเล่นภายใตการคุมทีมของ ฟานกัล มากนัก ก่อนที่ปีต่อมา มูรินโญ จะให้โอกาสเขาลงเฝ้าเสาในเกม ยูโรปาลีก และคว้าแชมป์ร่วมกับทีมได้อย่างยิ่งใหญ่ อย่างไรก็ตามเขายังคงเป็นได้เพียงอะใหล่ในยุคของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ข่าวบอล

ข่าวบอลน่าสนใจ

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ พาเลซแพ้นักบุญช้าต่อหน้าฝูงชนเป็นประวัติการณ์

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ คริสตัล พาเลซ วีเมนส์ อกหักในช่วงท้ายเกมที่แพ้เซาแธมป์ตัน 4-3 ที่เซลเฮิร์สต์พาร์

อ่านเพิ่มเติม »
สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลต่อสู้ราคากับดอร์ทมุนด์ เพื่องแย่งตัวนักเตะลีดส์

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลจะเผชิญกับการแข่งขันจากดอร์ทมุนด์ สำหรับอาร์ชี่ เกรย์ สองทีมใหญ่แย่ง

อ่านเพิ่มเติม »
เบิร์นลีย์ทีม

เบิร์นลีย์ทีม กอมปานีสอดคล้องกับสไตล์การเล่น แต่สถิติไม่เป็นลางดีสำหรับเบิร์นลีย์

เบิร์นลีย์ทีม ทีมของแวงซองต์ กอมปานีทำประตูได้มากที่สุดในแชมเปี้ยนชิพ เบิร์นลีย์ทีม ฟุตบอลมักจะสรุปส

อ่านเพิ่มเติม »