ผู้เล่นอีก 6 คน ที่ย้ายมา แมนยูพร้อมลุค ชอว์ ในปี 2014 เป็นอย่างไรกันบ้างแล้ว

อันแดร์ เอร์เรรา

ผู้เล่นคนแรกในยุคของ ฟาน กัล ที่ย้ายมาจาก แอธเลติก บิลเบา ช้าไปหนึ่งปีเพราะเรื่องของเอกสารและการเจรจาเล็กๆน้อยๆที่ไม่ลงตัว

เขาลงเล่น 189 นัดใน 5 ฤดูกาลที่สโมสรพร้อมกับคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ, ลีกคัพ และ ยูโรปาลีก ก่อนจะย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังจากที่สัญญาหมดลง

วานจา มิลินโควิช-ซาวิช

น้องชายของกองกลาง ลาซิโอ ถูกดึงตัวมาพร้อมปล่อยกลับไปให้ต้นสังกัดที่ลีก เซอร์เบีย ยืมตัวใช้งานจนหมดฤดูกาล

ตลอดสองปี เขาไม่เคยได้รับโอกาสลงสนามเลยแม้แต่เกมเดียว ก่อนจะถูกขายต่อให้ เลเชีย กอเดนซ์ ให้ปี 2016

มาร์กอส โรโฮ

หลังจากสร้างความประทับใจ กับอาร์เจนตินา ใน ฟุตบอลโลก ปี 2014 โรโฮ กได้โอกาสย้ายมาด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์จาก สปาร์ตัก มอสโกว

อาการบาดเจ็บของ ชอว์ ในช่วงแรกทำให้เขามีโอกาสลงเล่นบ่อยขึ้นในตำแหน่งแบ็คซ้าย แต่ฟอร์มของเขาก็นับว่าเอาแน่เอานอนไม่ได้เลย

หลังผ่านอาการบาดเจ็บมานับครั้งไม่ถ้วน ในที่สุด โรโฮ ก็ตัดสินใจย้ายกลับ โบคา จูเนียร์ส ในเดือนกุมภาพันธ์

อังเคล ดิ มาเรีย

เวย์น รูนีย์ เคยบอกกับ เดอะ ซันเดย์ ไทมส์ว่า “เมื่อเขามาที่ ยูไนเต็ด ผมจำได้ว่า หลุยส์ ฟาน กัล พูดกับทีมว่า ‘เขาเป็นคนเดียวที่ได้รับอนุญาตให้เลี้ยงบอลได้’

“เขาอาจจะเป็นดาวเด่นของยูไนเต็ด แต่ตอนนั้นเรากำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านเล็กน้อย และมันก็ยากสำหรับเขาที่จะปรับตัวได้ เขามีลูกเล็กๆ และมีคนพยายามจะปล้นเขา ผมจำได้ว่านั่นทำให้เขาและครอบครัวของเขาสั่นคลอนจริงๆ”

ดาเลย์ บลินด์

บลินด์ กลับมารียูเนี่ยนกับ ฟาน กัล อีกครั้งถูกยกคาดหวังว่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่จะพา ยูไนเต็ด ฟื้นคืนชีพได้อีกครั้ง

ทว่ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้นและจริงอยู่ที่ตัวเขาเองก็เป็นนักเตะที่ไม่เลวเลย แต่การเข้ามาของ โจเซ มูรินโญ และแทคติกของเขามันไม่เหมาะกับเซ็นเตอร์ตัวเล็กแบบเขา

ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์

ผลผลิตของอะแดเดมี อาแจ็กซ์ รายนี้ย้ายมาเมื่ออายุ 16 ปี โฟซู-เมนซาห์ ได้ลงเล่นไปถึง 21 เกมภายใต้การคุมทีมของ ฟาน กัล แต่หลังจากนั้นกลับได้โอกาสรวมทุกรายการไปอีกเพียง 9 นัดเท่านั้นเพราะอาการบาดเจ็บก่อนถูกปล่อยตัวไปให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เมื่อปีที่แล้ว

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ข่าวบอล

ข่าวบอลน่าสนใจ