คริสเตียน อีริคเซ่น ชายผู้ทำให้โลกรู้ว่าฟุตบอลสวยงามเพียงใด

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้โลกได้รู้ว่า ฟุตบอล ไม่ได้เป็นเพียงแค่เกมกีฬาที่มีแต่การใช้แรงเข้าปะทะเพื่อห่ำหั่นกันในสนามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องของ “สปิริต” หรือความเป็นน้ำหนึ่งในเดียวกัน รวมถึงเรื่องของ “มิตรภาพ” และเรื่องของ “น้ำใจ” ความห่วงหาเอื้ออาทรกันของเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกใบเดียวกันอีกด้วย

สำหรับเรื่องราวของ คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งเกิดอาการวูบหมดสติคาสนามในศึก ยูโร 2020 นัดประเดิมสนาม กลุ่ม บี พบกับ ฟินแลนด์ ที่ปาร์เค่น สเตเดี้ยม ในกรุงโคเปนฮาเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อคืนวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ในช่วงที่เกิดเหตุการณ์แบบที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน เพราะอยู่ดีๆ อีริคเซ่น ก็อาการล้มไปกองอยู่ที่พ้นสนามแบบดื้อๆ แต่มีนักฟุตบอลอยู่คนหนึ่งที่ได้วิ่งปรี่เข้าไปดูเพื่อนร่วมทีมเป็นคนแรกๆ เลย นั่นก็คือ ซิมง เคียร์ กองหลังกัปตันทีมชาติเดนมาร์ก และเป็นคนจัดท่าทางการนอนให้สามารถหายใจได้สะดวกที่สุด

เพื่อไม่ให้ลิ้นเข้าไปปิดบังทางเดินหายใจนั่นเอง นอกจากนี้ยังเป็นคนเรียกทีมแพทย์ให้เข้ามาช่วยปฐมพยาบาลเบี้องต้นด้วยวิธีปั๊มหัวใจฉุกเฉินแบบ CPR และได้เรียกเพื่อนนักเตะให้มาตั้งกำแพงมนุษย์เพื่อช่วยกันยืนบังไม่ให้กล้องถ่ายภาพได้ ซึ่งเป็นการปกป้องสิทธิ์ของเพื่อนร่วมทีมในเหตุการณ์ไม่คาดฝันนั่นเอง

ขณะเดียวกัน เคียร์ ได้เดินเข้าไปปลอบ ซาบริน่า เยนเซ่น ภรรยาของดาวเตะวัย 29 ปีที่กำลังร้องไห้อย่างหนักอีกด้วย ส่วนกองเชียร์ในสนามได้ให้ความเคารพสิทธิ์ส่วนตัวของกองกลางทีมชาติเดนมาร์กด้วยเช่นกัน โดยแฟนบอลฟินแลนด์ได้โยนธงชาติมาให้นักเตะใช้ปิดล้อมเอาไว้เพื่อไม่ให้กล้องถ่ายภาพได้

ไม่มีใครยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นอยู่ตรงหน้าเลยเสียด้วยซ้ำ หลังจากนั้น อีริคเซ่น ได้ฟื้นตัวกลับมามีสติอีกครั้ง และถูกนำตัวหามส่งโรงพยาบาลทันที ทำให้โลกโซเซียลมีเดียต่างพากันชื่นชมกัปตันทีมชาติเดนมาร์กที่ได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำตัวจริงในเหตุการณ์ที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อนเลย

นอกจากนี้โลกโซเซียลมีเดียยังได้ชื่นชมผู้เล่นของทั้งสองทีมด้วย แม้จะอยู่ในช่วงเสียขวัญจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ได้ตัดสินใจกลับมาลงสนามแข่งขันกันต่อ ซึ่งเป็นไปตามคำขอของ อีริคเซ่น ในช่วงที่ฟื้นคืนสติมาด้วยนั่นเอง แม้ว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันจะได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันไปให้ก่อนแล้วก็ตาม

ส่วนในรายของ โจเอล โพห์ยานพาโล่ นักเตะทีมชาติฟินแลนด์เลือกที่จะไม่แสดงความดีใจในช่วงหลังจากที่ยิงประตูชัยได้สำเร็จ เพื่อให้เกียรติกับมิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์กที่ประสบเหตุโชคร้ายในเกมนัดนี้นั่นเอง ทั้งๆ ที่ช่วยให้บ้านเกิดเก็บชัยชนะจากการประเดิมสนามในทัวร์นาเมนต์ได้เป็นครั้งแรกเลยด้วย

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้โลกได้รู้ว่า ทุกคนเป็นห่วง อีริคเซ่น เป็นอย่างมาก เพราะได้ร่วมกันโพสต์ข้อความเพื่อส่งกำลังใจให้กับดาวเตะทีมชาติเดนมาร์กผ่านทางสื่อโซเซียลมีเดียในช่องทางต่างๆ กันแบบล้มหลามเลย โดยเฉพาะในหลายๆ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็น อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเป็นทีมต้นสังกัดปัจจุบัน รวมถึง สเปอร์ส

ทีมต้นสังกัดเก่า เป็นต้น ส่วนทัพนักเตะของทีมชาติเยอรมนีได้ร่วมตัวกันในแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม โดยมีภาพของมิดฟิลด์วัย 29 ปีอยู่ด้านหลังเพื่อร่วมส่งกำลังใจให้ด้วยเช่นกัน

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของ ข่าวบอล

ข่าวบอลน่าสนใจ

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ พาเลซแพ้นักบุญช้าต่อหน้าฝูงชนเป็นประวัติการณ์

พาเลซอกหักท้ายเกมส์ คริสตัล พาเลซ วีเมนส์ อกหักในช่วงท้ายเกมที่แพ้เซาแธมป์ตัน 4-3 ที่เซลเฮิร์สต์พาร์

อ่านเพิ่มเติม »
สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลต่อสู้ราคากับดอร์ทมุนด์ เพื่องแย่งตัวนักเตะลีดส์

สองทีมใหญ่แย่งคว้าตัว ลิเวอร์พูลจะเผชิญกับการแข่งขันจากดอร์ทมุนด์ สำหรับอาร์ชี่ เกรย์ สองทีมใหญ่แย่ง

อ่านเพิ่มเติม »
เบิร์นลีย์ทีม

เบิร์นลีย์ทีม กอมปานีสอดคล้องกับสไตล์การเล่น แต่สถิติไม่เป็นลางดีสำหรับเบิร์นลีย์

เบิร์นลีย์ทีม ทีมของแวงซองต์ กอมปานีทำประตูได้มากที่สุดในแชมเปี้ยนชิพ เบิร์นลีย์ทีม ฟุตบอลมักจะสรุปส

อ่านเพิ่มเติม »